Mua xe chạy Grab vào buổi tối nên hay không?

Mua ô tô là một trong những quyết định khó khăn đối với một số người, đặc biệt là những người không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vậy có nên mua xe chạy Grab vào buổi tối? Để biết mời các bạn tham khảo một số chia sẻ sau đây nhé!

Anh Huỳnh Khải phân vân: "Tôi hiện là nhân viên văn phòng, thu nhập mỗi tháng 15 triệu đồng và đã có gần 500 triệu đồng nhưng muốn tăng thêm thu nhập. Tôi định mua xe khoảng 400 triệu để chạy Grab vào buổi tối. Nhờ mọi người tư vấn, xin chân thành cám ơn".

Có nên mua xe chạy Grab vào buổi tối?

Có rất nhiều chia sẻ xoay quanh vấn đề anh Huỳnh Khải băn khoăn:
Trả lời anh Huỳnh Khải, anh Tuấn cho biết: "Theo tôi thì bạn nên mua khi:
Nhà bạn có chổ đậu xe, không phải thuê chỗ. 500tr của bạn là tiền nhàn rỗi, không phải làm gì. Bạn có time để chạy vào buổi tối. Nếu đáp ứng được các khoản trên thì bạn nên mua. 1 là tăng thu nhập, 2 là có xe để đi chơi vào cuối tuân và chở con nhỏ sau này. thu nhập chạy thêm grab và ban đêm thì tôi nghĩ chỉ có thể cover các chi phí của xe chứ khó mà tăng thêm thu nhập nhiều vào nó, bù lại bạn có xe để chạy và trải nghiệm".
"Bạn tính 400 thì chỉ mua được con Morning, như vậy không phải vay thêm cũng tốt. Quan trọng là sắp sếp được thời gian buổi tối để chạy xe không? Thường thì t.g này dành cho nghỉ ngơi và gia đình. Nếu được thì quá tốt, chi phí cho xe cũng không nhiều, tùy từng dòng xe và cư ly sử dụng km (từ 2,000,000 - 8,000,000). Bạn lên trên này hỏi sẽ cảm thấy sợ hãi mà không dám mua đâu. Mình cũng lương 15,000,000 như bạn (vợ 10,000,000) nhưng mình vừa mua hẳn con Mazda 6 chỉ để cuối tuần đi shopping và tháng về quê bà xã 1 lần (Đồng Tháp), như vậy tháng mình sài cho con M6 còn không tới 2 triệu" - chia sẻ từ anh Minh Vượng. 
"Theo tôi thấy như vậy cũng được, một một con xe hạng B đời 2015 là chạy được rồi. tối chạy khoảng 3 tiếng, từ 7h đến 10h, hoặc 8h đến 11h. Trung bình trừ chi phí kiếm được 300. trung bình chạy 1.000.000 tiền xăng khoảng 200k, Grab tính chiết khấu cao nên mất thêm gần 300 nữa. đại khái, chạy 1tr, để dc 500k. 1 tuần chạy 2 ngày trong tuần thôi, ko nên chạy nhiều, vì mệt lắm. tối thứ 7 đắt khách chạy khuya chút, ra xe khoảng 6h đến 12h có thể kiếm được cả triệu. Chủ nhật chạy nguyên ngày từ sáng đến chiều tối có thể được 2trệu tiền lãi, cứ thế mà tính. 1 tháng trừ tiền xăng còn được khoảng 10tr (nếu siêng theo kế hoạch ở trên), trích ra 2tr để dành cho việc bảo trì, hoặc bị phạt. cuối tháng dư được 7triệu" - Anh An bình luận. 
Tuy nhiên chị Vân lại cho rằng: "Buổi tối bạn lo nghỉ ngơi dưỡng sức để hôm sau đi làm cho tốt còn có hi vọng được thăng chức thăng lương, chạy Grab không kiếm được bao nhiêu mà lại ảnh hưởng sức khoẻ, lỡ như mệt quá gây sai sót trong công việc văn phòng thì việc cũng chẳng có mà làm đâu bạn". 
Anh Văn lại cho hay: "Quá tốt luôn, vừa làm chân đi gia đình vừa kiếm thêm" 
"Có nhu cầu mua xe để sử dụng là chính kết hợp chạy grap khi rảnh rỗi thì ok" - bình luận từ chị Lan Phương. 
Anh Dũng nói rằng: "Bỏ 1, 2 chục triệu ra học 1 khoá gì đó chuyên ngành, kỹ năng vào buổi tối. Một thời gian sau khả năng lương cao gấp đôi luc ay buổi tối lấy xe chở vợ con đi chơi".

Những điều cần chú ý khi chọn mua ô tô chạy Grab

Có nên mua xe chạy Grab vào buổi tối?

So với taxi truyền thống, Grab có giá cước rẻ hơn, chương trình ưu đãi thường xuyên và đặc biệt là tính linh động rất cao. Nhận thấy được điều đó, ngày càng nhiều người sở hữu ô tô và xe máy "đầu quân" vào loại hình taxi mới mẻ này.
Bên cạnh những bác tài "một công đôi việc" vừa đi làm vừa chạy Grab ngoài giờ, không ít người mua xe để "đầu tư" lâu dài. Vậy, mua xe để chạy dịch vụ Grab cần lưu ý thêm những gì so với mua xe thông thường?

Giá bán luôn là vấn đề đầu tiên cần được xem xét khi mua xe. Nhìn chung, các xe chạy dịch vụ Grab hiện nay chủ yếu là xe Hàn và xe Nhật có khung giá từ 400-500 triệu. Nếu bạn đã có đủ từng đấy tiền mặt và sẵn sàng đầu tư thì quá tốt. Còn nếu chưa đủ thì cũng không phải lo lắng nhiều. Hiện nay rất nhiều ngân hàng có chính sách hỗ trợ vay ưu đãi, chỉ cần khoảng 20-30% tổng giá trị phương tiện trả ngay là bạn có thể đánh xe về nhà và bắt đầu chạy Grab. Nhẩm tính trong khung giá trên thì chưa cần đến 200 triệu là đã đủ bắt đầu.

Sau khi đã xác định được tài chính, một số cái tên sẽ được đưa vào "tầm ngắm" như: KIA Morning, Hyundai i10, Chevrolet Aveo, Chevrolet Cruze, Honda City hay Toyota Vios...Vậy tiếp theo cần lưu ý những gì?

Chạy dịch vụ taxi chắc chắn ai cũng mong mua được một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Theo thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km đường kết hợp) mà các hãng xe cung cấp, chạy Aveo sẽ tốn khoảng 6,8 lít, Vios khoảng 6,4 lít, i10 khoảng 6,2 lít…

Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì kiểu dáng xe là một điểm rất đáng để cân nhắc. Một chiếc xe có kích thước nhỏ gọn, bán kính quay vòng bé chắc chắn sẽ dễ luồn lách trong đô thị chật hẹp. Điểm qua thì ta có Aveo sở bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,03 (m) tốt nhất phân khúc, tiếp đến là Vios với bán kính quay vòng 5,1m, Sunny 5,3 m, Cruze 5,45m...

Tiếp đến là không gian nội thất và trang bị tiện nghi. Có thể thấy, đa số hãng taxi thường mua xe bản thấp nhất để tối ưu chi phí đầu tư. Tuy nhiên, nếu mua xe để chạy dịch vụ Uber/Grab thì hãy cân nhắc thêm. Lựa chọn một chiếc xe có tiện nghi cao cấp ít nhiều sẽ có lợi thế đón khách hơn, giá thành lại không quá chênh lệch khi chế độ vay ưu đãi. Nếu tính toán để sau này "nghỉ hưu", phiên bản cao cấp hơn cũng sẽ đem lại lợi thế kinh tế với khoản lỗ ít.

Với chiều dài cơ sở 2.590mm lớn nhất phân khúc B, Sunny sẽ đem lại không gian rộng rãi hơn cả. Bên cạnh đó, Vios dài 2.550mm, Aveo dài 2.480mm… cũng không kém cạnh.

Về trang bị tiện nghi, các xe trong khung giá 400-500 triệu khá tương đồng. Trang bị ghế nỉ cao cấp, chỉnh cơ 4-6 hướng cho ghế lái. Hệ thống âm thanh 4 - 6 loa, kết nối AM/FM, đọc đĩa CD, phát nhạc dạng MP3 và kết nối AUX. Hệ thống điều hòa chỉnh tay, khoang hành lí rộng rãi…

>> Thông tin hữu ích: Xe Ford Focus Ecoboost giá bao nhiêu?

Lưu ý cuối cùng là chi phí bảo dưỡng định kỳ. Tuy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoại cảnh như: điều kiện đường xá, môi trường hoạt động, công suất làm việc… nhưng nhìn chung, xe Hàn và xe Nhật trong khung giá 400-500 triệu ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng thấp. "Một chiếc xe không thể hỏng những gì mà nó không có", xe càng ít "đồ chơi" thì khả năng hỏng vặt càng thấp.

Có nên mua xe chạy Grab vào buổi tối?

Với các tiêu chí và lưu ý trên đây, có thể dễ dàng điểm mặt một số mẫu xe như: KIA Morning, Hyundai i10, Chevrolet Aveo... cao cấp hơn có thể kể đến những mẫu sedan hạng B giá tốt như Toyota Vios, Chevrolet Cruze, Honda City với giá chênh thêm từ 80-100 triệu.

Về mức "lương" cho tài xế Grab, nếu chạy full-time thì thu nhập 1 ngày sau khi đã trừ chi phí xăng xe, bến bãi sẽ khoảng 500.000 đồng, dịp lễ Tết sẽ cao hơn. Như vậy, thu nhập hằng tháng sẽ từ 15-20 triệu đồng tùy vào mức độ "cày cuốc" của tài xế.
Tham khảo internet

No comments

Powered by Blogger.